Trang chủ Thông tinTin tức sự kiện Học sinh Trần Chuyên với hoạt động trải nghiệm đường sách

Học sinh Trần Chuyên với hoạt động trải nghiệm đường sách

bởi admin
85 views

  Một trong những điều rất dễ nhận ra hình ảnh học sinh Trần Chuyên chính là thói quen đọc sách và tình yêu đối với sách. Khả năng đọc sách nhiều, đa dạng các thể loại sách, đầu sách đã giúp các em luôn năng nổ, hiểu biết, dễ dàng hòa nhập với bạn bè và tự tin thể hiện chính mình. Để phát huy hơn nữa thói quen và sở thích đáng quý đó, trường THPT chuyên Trần Đại Nghĩa luôn tạo điều kiện cho học sinh tiếp cận với sách thông qua nhiều hình thức như: cuộc thi cảm nhận sách, cuộc thi “Thư viện trường tôi”, học qua hình thức đọc sách… và trong đó không thể không nhắc đến hoạt động trải nghiệm đường sách.

  Nằm ở trung tâm Quận 1, đi bộ tầm 100m là đến với đường sách Nguyễn Văn Bình, con đường sách xanh – sạch – đẹp và hấp dẫn, độc đáo của thành phố Hồ Chí Minh, trường THPT chuyên Trần Đại Nghĩa có điều kiện vô cùng thuận lợi để tổ chức các hoạt động học tập thú vị tại đường sách này. Phát huy lợi thế đó, thời gian vừa qua, hàng loạt các hoạt động trải nghiệm thực tế đã được Nhà trường tổ chức cho học sinh dưới hình thức tiết học của các bộ môn hoặc hoạt động chung của Nhà trường. Đến với đường sách, các em được tham quan các hiệu sách, tìm hiểu sách, tìm hiểu hoạt động của các Nhà xuất bản, tham dự sự kiện ra mắt sách và giao lưu với các nhà văn, nhà thơ trong các dịp này… Sau hoạt động trải nghiệm, các em sẽ thực hành viết bài thu hoạch phù hợp với mục tiêu hoạt động như bài cảm nhận về sách, thuyết minh hoạt động của đường sách, bàn luận vấn đề xã hội liên quan đến sách, quay phim và phỏng vấn để thực hiện phóng sự, thực hiện dự án… Việc thực hiện các sản phẩm này đã phát huy tinh thần sáng tạo cũng như rèn luyện, củng cố nhiều kĩ năng thiết thực, bổ ích cho học sinh Trần Chuyên.

  Hoạt động trải nghiệm tại đường sách Nguyễn Văn Bình của học sinh Trần Chuyên có thể xem là một trong những hình thức đổi mới phương pháp dạy và học, đem đến hiệu quả tích cực. Hầu hết học sinh và giáo viên tham gia hoạt động trải nghiệm đều cảm thấy hứng thú, bổ ích. Việc mở rộng không gian lớp học để đến với một không gian xanh, đẹp, văn minh, sôi động của đường sách kết hợp với các hoạt động thú vị của buổi học đã giúp học sinh thêm gắn bó với sách, củng cố thêm tình yêu với sách và hình thành thói quen đọc sách một cách khoa học, hiệu quả cao.