Trang chủ Chi bộ - Đoàn thểĐoàn đội KỶ NIỆM 133 NĂM NGÀY SINH CHỦ TỊCH HỒ CHÍ MINH (19.05.1890 – 19.05.2023)- ĐOÀN TRƯỜNG XÂY DỰNG KHÔNG GIAN VĂN HÓA HỒ CHÍ MINH THÔNG QUA CÁC HOẠT ĐỘNG VĂN HÓA NGHỆ THUẬT

KỶ NIỆM 133 NĂM NGÀY SINH CHỦ TỊCH HỒ CHÍ MINH (19.05.1890 – 19.05.2023)- ĐOÀN TRƯỜNG XÂY DỰNG KHÔNG GIAN VĂN HÓA HỒ CHÍ MINH THÔNG QUA CÁC HOẠT ĐỘNG VĂN HÓA NGHỆ THUẬT

bởi TDN Đoàn đội
21 views
“Nỗi nhớ Bác làm sao nguôi được
Ngày tháng năm xuôi ngược dòng người
Muôn ngàn màu sắc hoa tươi
Về đây hội tụ bên Người kính yêu.”
Cứ đến tháng Năm hằng năm lại là dịp để hàng triệu con người Việt Nam chúng ta lại nhớ đến ngày sinh của vị lãnh tụ vĩ đại đã dành cả đời để cống hiến cho đất nước. Liệu ta còn nhớ hay không năm 1941 ấy, sau ba mươi năm bôn ba ở nước ngoài, Bác đã trở về với quê hương, trực tiếp lãnh đạo cho những cuộc kháng chiến và mở ra những trang vàng lịch sử vẻ vang của dân tộc. Bác vẫn mãi là tấm gương sáng về đạo đức, lý tưởng, lối sống cho nhân dân ta đến muôn đời sau. Và giờ đây, Bác vẫn sống mãi trong trái tim của mỗi người Việt ta cùng những di sản vô giá Người để lại mãi mãi tỏa sáng trong hành trình phát triển của đất nước hôm nay và mai sau.
Nhân dịp này, hãy cùng Đoàn trường THPT chuyên Trần Đại Nghĩa xem qua video ngắn được thực hiện bởi chính học sinh của trường để lắng nghe những ca từ chất chứa tình cảm yêu thương dành cho Bác – Vị lãnh tụ kính yêu của dân tộc Việt Nam.
Đây cũng chính là một trong những hoạt động văn hóa nghệ thuật nhằm xây dựng và phát triển không gian văn hóa Hồ Chí Minh trong trường học.
Bài hát: Chúng con canh giấc ngủ cho Người
Sáng tác: Nguyễn Đăng Nước
Biểu diễn: Quang Anh, Linh Chi (CLB Văn nghệ trường THPT chuyên Trần Đại Nghĩa)
Hỗ trợ kĩ thuật: CLB Nhiếp ảnh Specture
Xem link video:
https://www.facebook.com/doantruongtdn/videos/1973992722958385