Nhằm phát triển toàn diện về phẩm chất và năng lực học sinh trong nhà trường, đòi hỏi mỗi giáo viên phải đổi mới phương pháp dạy học. Tuy nhiên ta phải lựa chọn phương pháp giảng dạy sao cho phù hợp với ngữ cảnh, với trình độ học sinh, với môn học.
Ở bộ môn Tin học, trước giờ chúng ta thường hay đặt nặng về kỹ năng thực hành trên máy tính của học sinh. Chúng ta không phủ nhận điều này tuy nhiên chúng ta cũng phải làm sao cho học sinh hiểu được từ đâu có những phần mềm mà chúng ta sử dụng nó hàng ngày để phục vụ cho chất lượng cuộc sống chúng ta ngày càng tốt hơn.
Để giải quyết vấn đề này, Cô Hồ Ngọc Lâm – tổ Tin Học – Trường THPT Chuyên Trần Đại Nghĩa đã sử dụng phương pháp STEM cho chương trình tin học lớp 10 – Bài 4: Bài toán và thuật toán. Qua bài này học sinh đã phần nào hiểu được về các phần mềm về tìm đường đi, tìm địa điểm nào đó mà các em thường sử dụng hàng ngày. Với phương pháp này học sinh sẽ tự giải quyết vấn đề và tự đưa ra hướng xử lý, qua đó các em cũng học được những kỹ năng sống vận dụng vào cuộc sống hoặc để giải quyết các vấn đề phát sinh trong cuộc sống như: khi bị lạc đường, tìm đường đi ngắn nhất…
Sau đây là một số hình ảnh về lớp học: